Câu chuyện của “Hoa” có một chút gì đó mơ màng, một chút nhẹ nhàng, giống như cách ta đi dạo trong một khu rừng, ngửi mùi lá xanh và nhìn ngắm ánh sáng chiếu qua các kẽ lã. Sự dịu dàng đó rất phù hợp để vỗ về tâm trí chúng ta trong thời điểm mà ai cũng cảm thấy căng thẳng mệt mỏi này.
Nhân vật chính của game là một nàng tiên nhỏ xíu, mũm mĩm, xinh xắn như chiếc bánh mochi. Nàng trôi dạt vào bờ biển trên một chiếc thuyền lá mỏng manh. Rất nhanh sau đó, người chơi đã có thể cảm nhận được thế giới trong game bừng sáng khi phát hiện ra những quyền năng của nhân vật như: hồi sinh vạn vật, thổi bùng lên sức sống cho một vùng đồng cỏ, nói chuyện với các loài vật, v.v… Từ bờ nước này, cuộc hành trình của Hoa vào một thế giới cổ tích sẽ bắt đầu, và đem lại cho game thủ câu trả lời tại sao cô bé lại trôi dạt trên chiếc thuyền con cũng như dần hé lộ về cốt truyện.
Có thể nói, “Hoa” thực sự là niềm tự hào mới của cộng đồng game nước nhà. Không chỉ từ một cái tên rất thuần Việt. Trò chơi này còn được phát triển bởi đội ngũ gồm những người Việt trẻ của Skrollcat Studio. Dù là sản phẩm đầu tay, song “Hoa” vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ cho game thủ cả thế giới từ khi xuất hiện tại Indie World 2020. Game đã ra mắt chính thức vào ngày 24/8 vừa qua sau hơn 2 năm nghiên cứu và phát triển.
Ngay từ khi được cộng đồng game biết đến, cốt truyện của trò chơi vẫn là một bí ẩn lớn. Skrollcat Studio không tiết lộ nhiều nội dung của game. Thế nhưng chính điều này đã khiến những người tò mò về “Hoa” càng có thêm lý do để chìm đắm, theo dõi và khám phá từng mảnh ghép nhỏ trong thế giới mộng mơ này. Để rồi đến cuối cùng, tất cả chúng ta đều ngỡ ngàng và trầm trồ trước những điều đặc biệt mà “Hoa” mang lại.
“Hoa” không khó chơi, các tính năng cũng đơn giản, tuy nhiên chính vì thế mà người chơi có thể tập trung trọn vẹn vào trải nghiệm thị giác, “nhâm nhi” sự dễ thương ở từng centimet theo từng bước chân của Hoa. Trong khoảng nửa tiếng đầu tiên, từng tính năng sẽ lần lượt được giới thiệu. Cỏ cây, hoa lá sẽ bừng sáng mỗi khi Hoa đến gần, dẫn đường cho những hành trình tiếp theo của nhân vật. Tại đó, ta sẽ lần lượt được gặp chú bọ tê giác đáng yêu, một chú sâu mĩm mĩm, những phiến đá có linh hồn. Mỗi tính năng trong số này đều được giới thiệu ngắn gọn chỉ bằng một dòng chữ, và bạn sẽ lập tức nắm bắt được cách sử dụng chúng.
Có thể chúng ta đều đã tình cờ được nhìn thấy hình ảnh và screenshot của trò chơi. Cảm nhận đầu tiên chính là bất kể có dừng lại khung hình nào, ta đều có thể chụp ảnh lại và tạo thành một bức hình nền cho điện thoại, máy tính. Toàn bộ hình ảnh của game là 2D và được vẽ tay, nhưng cũng được khéo léo phân chia làm nhiều lớp để tạo ra ảo giác 3D một cách hiệu quả. Cách đây 2 tháng, nữ giám đốc nghệ thuật, họa sĩ của “Hoa” và là nhà đồng sáng lập của Skrollcat Studio, bạn Lê Sơn Trà, đã công bố một màn chơi của game tại sự kiện Wholesome Games Direct. Qua bản demo này, chúng ta không chỉ có một cái nhìn tổng quát về lối chơi của “Hoa” mà còn bị choáng ngợp bởi thế giới đậm chất Ghibli mà Skrollcat Studio đã xây dựng (hoặc chìm đắm trong chất giọng rất đáng yêu của Trà).
Trò chơi không phát triển những hiệu ứng âm thanh cầu kì, mọi thứ trong tựa game này đều nhẹ nhàng, thư giãn, hoà quyện hoàn hảo với nhau để đem đến cho người chơi không gian thơ mộng và bình yên nhất.
Game chỉ có một bài nhạc nền đơn giản. Tuy nhiên, những chuỗi âm thanh nhẹ nhàng này lại được sáng tác bởi nhà soạn nhạc Johannes Johansson hay Akmigone – một cái tên đã được nhiều người biết đến thông qua việc sản xuất “phần nghe”cho hai tựa game Ni No Kuni rất nổi tiếng của Nintendo. “Hoa” sử dụng Piano làm nhạc cụ chính, để những tiếng đàn du dương ẩn dưới phong cảnh thiên nhiên thanh mát mang đến cho người chơi cảm giác thư giãn, dẫu cho các bạn đang đi lạc trong rừng hay tìm kiếm đường đi dưới những chiếc hang ẩn sâu trong lòng đất. Hoa cũng hết sức chú trọng vào tiểu tiết, khi những bông hoa không chỉ có hình dáng giống một chiếc chuông mà còn thật sự phát ra âm thanh “leng keng” hết sức sinh động khi nhân vật chạm vào đó.
Dù có phải là một người thích chơi game hay không, “Hoa” vẫn là một trải nghiệm thú vị đáng để tận hưởng. Người ta thường nói, những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm tới trái tim, trò chơi giải đố “Hoa” thật sự đã phần nào tạo nên những rung động cho những người quan tâm đến trò chơi này. Trong 7 phút livestream về những bàn chơi đầu tiên của Hoa, Giám đốc nghệ thuật Lê Sơn Trà đã chia sẻ sau khi kết bạn với chú bọ rùa, Hoa không thể đi quá nhanh, quá xa người bạn này, thậm chí đôi lúc, nhân vật sẽ còn phải quay lại để tìm kiếm người bạn đồng hành của mình. Chỉ từ một tiểu tiết nhỏ này ta cũng có thể thấy, các thành viên của Skrollcat Studio đã vô cùng tinh tế và chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất trong sản phẩm. Chơi Hoa không đơn thuần là để thư giãn, mà còn đánh thức tình yêu thiên nhiên, bản năng kết nối, sự bình thản, từ tốn trong tâm hồn mỗi người.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Ẩm thực Việt nhỏ xíu trong bàn tay em
Big City Lover – Sài Gòn lớn, tình yêu lớn
Nhìn về thời bao cấp với lăng kính màu hồng
Liệu điều này có phải chỉ là kết quả của sự nhàm chán trong đời…
Những "công thức" sau đây đã khiến cho hàng thế hệ độc giả và khán…
Không ai mong muốn bản thân bị burnout vì công việc cả. Thế thì làm…
Khi càng ngày nhiều phụ nữ giữ vị trí dẫn dắt ở các tổ chức,…
Mặc dù khác biệt, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo, chọn lọc…
"Những địa hạt phù du" đã mang đến góc nhìn mới mẻ và đầy triết…