Chưa công chiếu chính thức nhưng Bóng Đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã được 25 quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền phát hành phim ở thị trường sở tại.
Sau 2 poster đầy ghê rợn, phim điện ảnh Bóng Đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã được thị trường phim quốc tế săn đón.
Theo IMDB – trang cung cấp thông tin dữ liệu phim hàng đầu thế giới – đến thời điểm hiện tại đã có đến 25 nước và vùng lãnh thổ mua bản quyền phát hành như Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Australia, Bahrain, Ai Cập, Indonesia, Iraq, Iran, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Myanmar, New Zealand, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Sudan, Singapore, Syria, Đài Loan (Trung Quốc), Yemen…
Một số nước vẫn đang thương thảo để lấy phim về (thông tin sẽ được nhà sản xuất cập nhật trong thời gian sớm nhất). Đây là dấu hiệu đáng mừng cho ê-kíp làm phim cũng như nền điện ảnh Việt Nam bởi trước đây, số lượng phim Việt được mua bản quyền phát hành tại nước ngoài còn khá hạn hẹp.
Bóng Đè sẽ khai thác chủ đề bóng đè – một trong những hiện tượng mọi người thường gặp khi ngủ và được gắn với những câu chuyện tâm linh, liên quan đến thế lực ma quỷ xung quanh để giải thích.
Teaser trailer của phim mở ra khung cảnh làng quê yên bình quen thuộc, cùng với đó là chiếc xe chở ba cha con tiến về tổ ấm mới của cả gia đình. Với phụ đề “Họ tìm kiếm một khởi đầu mới”, có vẻ như trong quá khứ, ba người đã phải đối diện với những ký ức không mấy tốt đẹp.
Bước vào căn nhà mới với bầu không khí u ám, hai cha con Thành (Quang Tuấn) và Yến (Mai Cát Vi) cẩn thận kính lễ, nhưng xem ra sự thành tâm này không giúp họ có được cuộc sống yên ả trong những tháng ngày sắp tới.
Sau đó, lần lượt hai chị em Yến và Linh (Lâm Thanh Mỹ thủ vai) liên tục bắt gặp những sự kiện kỳ lạ trong chính ngôi nhà của mình, từ những cái bóng lẩn khuất cho tới những “vị khách không mời” đầy ghê rợn mỗi khi màn đêm buông xuống.
Mức độ kinh dị của đoạn trailer càng lúc càng được đẩy lên cao với hàng loạt phân cảnh ám ảnh của những kẻ “người không ra người, ma không ra ma”.
Ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên được “nhá hàng”, Bóng Đè đã khiến không ít khán giả phấn khích. Đưa một hiện tượng vốn còn nhiều tranh cãi lên màn ảnh, đạo diễn Lê Văn Kiệt – “cha đẻ” của Hai Phượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục nối dài thành tích “bất bại” tại phòng vé của mình trong dự án mới nhất này.
Lê Văn Kiệt là đạo diễn của một trong những phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam – Hai Phượng. Lớn lên trên đất Mỹ, anh vẫn luôn đau đáu hướng về quê hương và có đam mê rất lớn dành cho những tác phẩm mang đậm phong vị Việt Nam.
Những tác phẩm tiêu biểu của Lê Văn Kiệt như Ngôi nhà trong hẻm, Dịu dàng hay Hai Phượng đều có điểm chung là mô tả rất đặc sắc những nét quen thuộc trong văn hóa, lối sống của người Việt Nam.
Từ tâm lý, hành động cho đến sự tác động của khung cảnh xung quanh, tất cả đều mang nét đặc trưng đậm chất Việt. Với sự tài tình cũng như khả năng thấu hiểu sâu sắc văn hóa Việt Nam, Lê Văn Kiệt đã mang tới những thước phim đầy chất nghệ thuật, được công nhận không chỉ bởi khán giả trong nước mà còn chinh phục giới chuyên môn quốc tế.
Một số phim hành động tiêu biểu của điện ảnh Việt như Dòng máu anh hùng, Lửa Phật hay Bẫy rồng từng thành công tiến tới các thị trường lớn của thế giới như Bắc Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc…
Gần đây, hai tác phẩm Lật mặt: Nhà có khách và Hai Phượng được công chiếu tại hàng chục thành phố lớn của Mỹ, Australi hay Canada, cho thấy ranh giới giữa điện ảnh Việt và những thị trường khó tính trên thế giới đang ngày càng mờ dần.
Bố già – phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại – đã có lịch khởi chiếu tại một số nước trong khu vực như Malaysia, Singapore; trong khi Thiên thần hộ mệnh – cú hit tiếp theo của Victor Vũ cũng đang rục rịch “xuất ngoại” tới Mỹ, Anh, Pháp.
Tổng hợp: Koicine, Tuổi Trẻ, VTC News, VOV
Thảo luận về bài viết