Chính thức “lên kệ” từ ngày 27/11, bộ phim The Call (Cuộc Gọi) ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn với cốt truyện hấp dẫn, cùng với đó là sự quan tâm lớn của khán giả đối với dàn diễn viên tài năng. The Call là tác phẩm thứ 2 trong sự nghiệp của chàng đạo diễn trẻ Lee Chung Hyun (sinh năm 1990) sau tác phẩm Bargain (Đàm Phán) ra mắt vào năm 2015. Ngoài thực lực được chứng minh với chất lượng điện ảnh, đạo diễn Lee Chung Hyun còn gây bất ngờ khi cũng chính là biên kịch cho cả hai dự án mà mình làm đạo diễn.
The Call thuộc thể loại giật gân, hình sự, được làm dựa theo phim kinh dị siêu nhiên The Caller (2011) của Anh và Puerto Rico. Chuyện phim xoay quanh hai người con gái ở hai dòng thời gian khác nhau, liên lạc qua một chiếc điện thoại để rồi số phận của họ bị thay đổi.
Concept kịch bản cũ mà mới
Có thể nói, cốt truyện của The Call không mới. Phim khai thác chủ đề kẻ sát nhân hàng loạt và câu chuyện trở về quá khứ, thay đổi tương lai gây hỗn loạn thực tại. Người xem cũng có thể nhận thấy sự tương đồng của The Call với bộ phim truyền hình điều tra kinh dị nổi tiếng năm 2016 của TvN là Signal, khi nhân vật kết nối với quá khứ thông qua cuộc gọi bí ẩn.
Với tình huống mở màn là cuộc điện thoại bí ẩn giữa hai người con gái đến từ hai dòng thời gian khác nhau – tại cùng một địa điểm nhưng lại cách nhau 20 năm, bộ phim The Call đi theo từng bước chân của Seo Yeon (Park Shin Hye) vào bức tranh bi kịch.
Seo Yeon là cô gái 28 tuổi đang khủng hoảng với cuộc sống khi luôn nhớ về người cha đã khuất lẫn khúc mắc hiện tại với người mẹ bệnh tật. Chuyển về nhà cũ sau nhiều năm, một ngày, cô bất ngờ nhận được cuộc gọi từ Young Sook (Jeon Jong Seo) – người đã ở trong chính ngôi nhà đó cách đây 20 năm. Họ kết nối với nhau qua cuộc gọi bí ẩn vượt thời gian. Với mong muốn thay đổi quá khứ và tương lai, từ đó các tình huống ly kỳ và bất ngờ được diễn ra xuyên suốt bộ phim đem lại cảm giác hồi hộp, căng thẳng.
Park Shin Hye tròn vai, diễn xuất của Jeon Jong Seo chiếm trọn spotlight
Nếu độ giật gân của bom tấn zombie #ALIVE (Sống Sót) vẫn chưa đủ sức hút với những người yêu phim, sự tái xuất mới nhất của Park Shin Hye với The Call sẽ phần nào bù lại cảm giác hụt hẫng đối với fan cứng của nữ diễn viên xinh đẹp trên màn ảnh rộng năm nay.
Có thể thấy, Park Shin Hye đã rất nỗ lực tìm kiếm vai diễn thách thức và gai góc hơn. Cô rũ bỏ hình ảnh ngọt ngào quen thuộc, cho thấy một Seo Yeon với những góc khuất lẫn tâm lí phức tạp.
Trả lời The Korea Times, Park Shin Hye cho biết từng từ chối vai này vì kiệt sức sau bộ phim Hồi ức Alhambra. Tuy nhiên cuộc gặp gỡ với đạo diễn tài năng Lee Chung Hyun đã thuyết phục cô tham gia The Call.
Có rất nhiều bộ phim du hành thời gian và hầu hết những bộ phim đó tập trung vào hối tiếc và muốn quay ngược thời gian để không lặp lại sai lầm tương tự. Tuy nhiên, The Call tập trung vào cách một người phải đối phó với hậu quả khi cố gắng thay đổi quá khứ. Bộ phim giúp tôi tự tin hơn.
Park Shin Hye
Hiếm có bộ phim điện ảnh nào lại sở hữu một dàn diễn viên all-stars từ chính đến phụ như The Call. Nếu Park Shin Hye là ngôi sao quan trọng nhất tăng độ nhận diện cho dự án, thì nữ chính còn lại – Jeon Jong Seo và bà mẹ pháp sư do nữ diễn viên Lee El thủ vai hiện đang là hai gương mặt để lại ấn tượng nhất phim. Với nét diễn khiến khán giả phải lạnh gáy chỉ bằng một ánh mắt, Jeon Jong Seo đã chiếm trọn spotlight bên nhiều diễn viên tên tuổi với vai trò chủ đạo trong The Call.
Trong The Call, chất ngổ ngáo thậm chí điên dại bất cần đời của cô gái bị dồn ép nhiều năm được Jong Seo thể hiện rất thành công. Thậm chí, tác giả Roger Moore của trang Movie Nation nhận định diễn xuất của Jeon Jong Seo mang đến “một nỗi sợ kinh hoàng” cho khán giả.
Không phải phim kinh dị nhưng đủ khiến bạn phải “rùng mình”
Mối liên hệ bất ngờ giữa Seo Yeon và Young Sook, dẫn đến cuộc đối đầu căng thẳng là mạch chính của phim. Từ một cô bạn ngô nghê với thế giới bên ngoài, Young Sook dần bộc lộ bộ mặt đáng sợ của kẻ sát nhân khát máu. Nhân vật Seo Yeon cũng thể hiện sự biến chuyển tâm lí – từ chán nản với thực tại, hạnh phúc với ảo ảnh vãn hồi và điên cuồng phẫn nộ trước kẻ giết người.
Nỗi sợ hãi trong phim đến từ sự thay đổi liên tục của quá khứ lẫn hiện tại, dồn ép nhân vật vào những tình huống nguy hiểm và bắt họ bộc lộ những mặt tối. Cốt truyện thay đổi quá khứ luôn thể hiện quy luật nhân quả, do đó phim trở thành một chuỗi cứu rỗi, giết chóc và đau khổ tiếp nối, vặn xoắn vào nhau.
Bộ phim đã dễ dàng đánh vào nỗi sợ trong tâm lí khán giả từ những yếu tố đơn lẻ: tiếng gào thét kêu cứu bất lực, ánh đèn mờ của nghi lễ trừ tà, cầu thang dẫn xuống căn hầm tối đen và thậm chí là cả tiếng chuông điện thoại. Kết hợp thêm yếu tố uất ức vì số phận đen đủi của nữ chính, The Call chính là một bàn tiệc bi kịch kinh hoàng thử thách sức chịu đựng của người xem.
Diễn xuất của nữ chính Jeon Jong Seo cũng là điểm nhấn cho nỗi sợ mà chẳng cần jump-scare, khi ánh mắt chết chóc và tiếng cười man rợ của một người rối loạn nhân cách chống đối xã hội bị mẹ giam cầm cũng đủ khiến khán giả rợn tóc gáy. Yếu tố bạo lực cũng vốn là một trong những thứ được cảnh báo ngay từ khi dán nhãn 16+, chứng minh The Call không phải là một dự án giải trí đơn thuần cho các khán giả yêu điện ảnh nhưng có một con tim yếu mềm.
Kết
Với những cú twist xen kẽ cho đến phút cuối cùng, The Call đã thành công trong việc giữ chân khán giả lại trong chăn nếu có lỡ xem vào ban đêm – một bức ảnh nhìn trực diện vào máy quay của Jun Jong Seo cũng có thể khiến bạn lạnh gáy.
Bộ phim The Call được xác nhận khởi chiếu tại Hàn Quốc vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phim không ra rạp như dự tính mà sẽ được phát hành trên Netflix từ ngày 27/11.
Thảo luận về bài viết